Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Tên năng lượng: “Dẫn lối” cho thiết bị tiêu thụ điện

Trong cảnh ngộ giá năng lượng đang có biến động lớn, nhu cầu của người tiêu dùng tụ tập cho các sản phẩm tần tiện điện, nhãn năng lượng được cho là “giấy thông hành” dẫn lối cho sản phẩm tiêu thụ điện đến với người tiêu dùng.

quạt máy là một trong những sản phẩm đã được dán nhãn tần tiện năng lượng.


 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
Dạo một nói quanh nói quẩn các siêu thị và chợ tại Hà Nội, có thể thấy khuynh hướng của hồ hết người tiêu dùng hiện chọn mua các thiết bị tần tiện điện. Tuy nhiên, ngoài những đoạn lăng xê, những viện dẫn được ghi trên tờ rơi của các doanh nghiệp, người tiêu dùng hoàn toàn không biết nhận dạng đâu là sản phẩm tần tiện điện. Trong cảnh ngộ này, nhãn năng lượng chính là một dấu hiệu giúp cho người tiêu dùng nhận biết được đó là sản phẩm hiệu suất cao, tần tiện năng lượng (TKNL). Bên cạnh đó, nhãn còn có thể trở nên hàng rào kỹ thuật để ngăn chặn các dụng cụ, thiết bị lạc hậu, hiệu suất năng lượng thấp,   song song, tạo ra công ép xúc tiến các nhà sinh sản đưa ra thị trường các sản phẩm có hiệu suất cao. Trước đây, đã có hai dòng sản phẩm được dán nhãn năng lượng là bóng đèn compact và quạt máy.
Về những ưu điểm của việc dán nhãn cho sản phẩm tiêu thụ năng lượng, theo ông Trần Thạch Quang - Giám đốc Marketing Công ty CP Quạt Việt Nam – một trong những đơn vị sinh sản quạt máy trước nhất được dán nhãn năng lượng, đây là nguyên tố rất quan yếu trong việc nâng cao uy tín cho DN.
Theo Luật dùng năng lượng tần tiện và hiệu quả, từ ngày 1/7/2013, một số thiết bị gia dụng như đèn huỳnh quang ống thẳng, đèn huỳnh quang compact, máy điều hòa nhiệt độ, máy giặt lồng đứng… và các thiết bị công nghiệp như máy biến áp phân phối ba pha, động cơ điện… sẽ bức phải dán nhãn năng lượng.
&Ldquo;Việc dán nhãn năng lượng cho sản phẩm có thể hiểu nôm na rằng giả dụ trước đây, mỗi đoạn lăng xê của DN đều nói rằng sản phẩm của tôi có chất lượng, sản phẩm của tôi tốt mà chẳng thể chứng minh được tức thì chất lượng của sản phẩm đó thì hiện giờ với việc được dán  nhãn năng lượng, không cần phải lăng xê nhiều, người tiêu dùng nhìn vào cũng có thể nhận biết được đâu là sản phẩm có chất lượng, có hiệu suất cao, TKNL. Vì lẽ đó, 45 dòng sản phẩm của công ty đã được dán nhãn với khả năng tần tiện điện được chứng thực ở mức 5 sao. thực tại, việc dán nhãn này cũng khiến sản phẩm được tiêu thụ nhanh hơn bởi sau khi thực hành dán nhãn năng lượng cho sản phẩm quạt máy, doanh số bán hàng của Công ty Quạt Việt Nam đã tăng thêm hơn 10%”. - Ông Quang san sẻ.
Cùng nhận thức đó, ngay từ đầu năm 2013, Công ty điện tử LG Việt Nam đã chủ động thực hành việc test sản phẩm tại các phòng thử nghiệm của Thái Lan, Hàn Quốc và chóng vánh ứng dụng việc dán nhãn năng lượng cho các sản phẩm điều hòa nhiệt độ tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Ông Roh Yun Ho (Giám đốc ngành hàng Điều hòa nhiệt độ LG tại Việt Nam) cho biết, chúng tôi đã có bước chuẩn bị chu đáo trong việc thực hành đề nghị của Chính phủ đưa ra từ khá sớm để chóng vánh mang lại những ích lợi Cho người tiêu dùng cũng như hưởng ứng hăng hái quy định của Chính phủ. hiện, nhiều dòng sản phẩm  tấm năng lượng mặt trời  của LG đã đạt chừng độ TKNL ở mức cao, trong đó riêng dòng  sản phẩm Inverter cao cấp, LG đã đạt mức tần tiện năng lượng 5 sao tối ưu, khả năng tần tiện đến 60% điện năng so với điều hòa thường nhật.
Đại diện Công ty Ariston Thermo Việt Nam cũng cho biết, trong năm 2013, chiến lược của công ty là sinh sản các sản phẩm hiệu suất cao để khẳng định thương hiệu tại thị trường. Trước đây, Ariston đã dự tài trợ cho một số chương trình nhãn năng lượng của Bộ công thương nghiệp và thời kì tới, công ty sẽ tìm hiểu điều kiện dán nhãn cho các dòng sản phẩm của mình.
Như vậy, có thể nói, với những ưu điểm đó, nhãn năng lượng thực thụ được coi như tấm “giấy thông hành” đưa các sản phẩm tần tiện điện đến gần hơn với người tiêu dùng, từ đó nâng cao hiệu quả của hoạt động TKNL./.
Theo thống kê của Bộ công thương nghiệp, đến thời khắc này, khoảng 280 chủng loại máy điều hòa nhiệt độ, 90% nhóm thiết bị đèn chiếu sáng, 285 chủng loại sản phẩm nồi cơm điện, quạt máy các thương hiệu như Tân Tiến, Asia chiếm thị phần đông nhất (khoảng 9 triệu sản phẩm/năm)... Đã hoàn thành đăng ký dán nhãn năng lượng.
Lan Phương

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét